furnishings

ทำไม Sacai ถึงสะกดจิต?

lavry

หากคุณถามรองเท้าผ้าใบทุกประเภทว่าการเป็นหุ้นส่วนรองเท้าผ้าใบที่น่าสนใจที่สุดในปี 2019 คือ 90% น่าจะระบุว่า Sacai X Nike ในขณะที่การพัก 10% กำลังโกหก อย่างไรก็ตามมันขอร้องคำถาม: ทำไมแบรนด์นี้จึงถูกสะกดจิตอย่างแม่นยำเช่นเดียวกับใครที่เป็นผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังมันทั้งหมด? หากคุณถามคำถามเดียวกันที่แม่นยำคุณมาถูกที่แล้ว!

ภาพผ่าน Akira Yamada
ก่อตั้งขึ้นเมื่อยี่สิบปีก่อนในปี 2542 Sacai เป็นผลิตผลของ Chitose Abe ก่อนหน้านี้ได้รับการฝึกฝนกับ Comme des Garçonsในฐานะนักตัดรูปแบบภายใต้ Rei Kawakubo และต่อมาในฐานะสมาชิกของทีมสไตล์ของ Junya Watanabe นักออกแบบแฟชั่นญี่ปุ่นได้นำองค์ประกอบของทั้งสองป้ายมาสร้างสุนทรียศาสตร์ Avant-Garde ของเธอเอง เช่นเดียวกับความรักการได้รับการยกย่องจากการชอบของ Karl Lagerfeld, Suzy Menkes รวมถึง Anna Wintour

มีชื่อเสียงในการสร้างชิ้นส่วน Androgynous สไตล์ของ Abe รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์สองชิ้นของเสื้อผ้ารวมถึงการรวมเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างผลรวมที่สูงกว่าชิ้นส่วน แนวโน้มที่ไม่เหมือนใครนี้ทำให้เธอได้รับความร่วมมือจากยักษ์ใหญ่ในตลาดเช่น North Face, Hender Scheme รวมถึงการออกแบบชิ้นส่วน มันก็ดึงดูดความสนใจของ บริษัท ที่มีฐานเฉพาะของรัฐโอเรกอน

ภาพผ่าน Nike
ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่โดดเด่นการทำงานร่วมกันครั้งแรกของ Abe กับ Nike กลับมาอีกครั้งในปี 2558 เมื่อเธอเชื่อมโยงกับแผนก Nikelab ของพวกเขาตรวจสอบการเก็บถาวรกีฬาที่กว้างขวางของพวกเขารวมถึงชิ้นส่วนที่ทำงานใหม่สำหรับยุคร่วมสมัย ไฮไลท์ของความหลากหลายรวมถึงแจ็คเก็ตแทร็กชุดเหงื่อออกรวมถึงอุปกรณ์วิ่งซึ่งได้รับการตกแต่งด้วยสัมผัสของผู้หญิงโรยด้วยความหรูหราเชือกผูกรองเท้าและวัสดุฟางที่เบลอเส้นระหว่างกีฬาและแฟชั่นสูงอย่างแท้จริง

แน่นอนว่าเราไม่สามารถพูดคุยเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนนี้ได้โดยไม่ต้องพูดถึง Sacai X Nikelab Air Max 90 ที่โลภมากขึ้นในสามสีรองเท้านั้นถูกผสมกับ DNA foamposite รวมถึง reimagined ด้วยสไตล์ลื่นที่เป็นเอกลักษณ์ ของการแสดงออกเช่นเดียวกับความยืดหยุ่นของการเคลื่อนไหวที่ Sacai ขึ้นอยู่กับ ในขณะที่เธอจัดการกับ AM90 ออกจากตลาดอย่างแน่นอน

ภาพผ่าน Notre
เมื่อรูปภาพของ Sacai X Nike Blazer กลางและ Sacai x Nike Ldwaffle เริ่มพื้นผิวเมื่อต้นปีเราทุกคนเข้าใจว่าเกมรองเท้าผ้าใบกำลังจะปรับเปลี่ยนอย่างมาก การใช้รูปแบบการแยกโครงสร้างไปสู่ระดับใหม่อย่างสมบูรณ์ Abe มองไปที่ช่วงปีแรก ๆ ของแบรนด์ของเธอเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ด้วยการใช้เงาแบบดั้งเดิมสองชุดเธอรวมทั้งคู่เพื่อผลิตบางสิ่งที่ไม่เหมือนอะไรที่มีอยู่ในอดีตกับอดีตจัดการเสื้อเบลเซอร์เช่นเดียวกับจิ้มเช่นเดียวกับหลังการปรับปรุงวันรุ่งสางของวาฟเฟิลและ LDV ฟิวชั่น

จากลิ้นทุกวิธีไปจนถึง midsoles สิ่งที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าและซ้อนกันทำให้ลุคที่ไม่เหมือนใคร ในขณะที่ Sneakerheads นั้นรวดเร็วในการปฏิเสธสไตล์ในตอนแรกผู้คนก็ช้า แต่ก็เริ่มที่จะชื่นชมรูปลักษณ์สูงสุดเช่นเดียวกับการปะทะกัน ในไม่ช้าก็เห็นได้ชัดว่า Abe ได้ผลิตผลงานชิ้นเอกที่ได้รับการขนานนามว่า “Pablo Picasso of Sneakers”

ภาพผ่าน Sacai
หลังจากความล่าช้ามากมายเช่นเดียวกับการผลักกลับ Sacai X Nike Blazer Mid ล่าสุดจะเปิดตัวในวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคมใน ‘Black’ รวมถึง Colourways ‘White’ สำหรับการทำงานร่วมกันประเภทอื่น ๆ ความล่าช้าของขนาดนี้จะทำให้ hype ลดลงวิธีการทั้งหมดลงเหลือศูนย์อย่างไรก็ตาม Chitose Abe เข้าใจอย่างแม่นยำว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่ ในการให้สัมภาษณ์กับ Business of Fashion เธออธิบายว่า “คอลเล็กชั่นของฉันมีพื้นฐานมาจากสัญชาตญาณนวัตกรรมของฉันอย่างหมดจดบางทีฉันอาจเป็นนักอุดมคติ แต่ฉันก็เชื่อมั่นว่าถ้าคุณกำลังสร้างผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาอย่างดีในราคาที่เหมาะสม ธุรกิจของคุณถูกกำหนดให้เจริญรุ่งเรือง” เช่นเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

เรารู้สึกทึ่งที่ได้เห็นสิ่งต่อไปสำหรับ Sacai X Nike แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือมันจะลงไปในหนังสือประวัติศาสตร์เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนรองเท้าที่น่าสนใจที่สุดเท่าที่เคยมีมา หนึ่งที่เชื่อนอกกรอบเช่นเดียวกับ Zigs เมื่อคนอื่น ๆ Zags นั่นคือเหตุผลว่าทำไมมันถึงถูกสะกดจิต

Leave A Comment